[ Track Recommend ] ผีเสื้อ (Butterfly) - แสตมป์ อภิวัชร์

จากอัลบั้ม 

เพลงที่นานมาแล้วไม่ได้ฟัง 




ขอเกริ่นออกตัวไว้ก่อน ว่าผมไม่ได้เป็นคนมีความรู้ด้านดนตรี 

แบบอย่างกะเทพ ที่รู้ลึกทุกองค์ประกอบของเพลง ผมแค่เป็นคนฟังเพลงธรรมดาๆ ที่พอเล่นกีต้าร์ เคยเรียนดนตรีมาตอนประถมนิดหน่อย ผมขอเขียนตามภาษาของผมละกันนะครับ ^^







เพลงนี้เป็นหนึ่งเพลง จากในอัลบั้ม "เพลงที่นานมาแล้วไม่ได้ฟัง" ที่ผมว่ามันโคตรจะไม่ตลาดเลย 
แต่ละเพลงเป็นตัวตนของแสตมป์มาก ด้วยภาษาที่เค้าใช้เขียน เพลงเด่นๆ ในอัลบั้มนี้ก็อย่างเช่น 
บ้านเล็ก,ครั้งสุดท้าย แต่อัลบั้มนี้ผมชอบเพลง "ผีเสื้อ" มากที่สุด


 ด้านดนตรี เพลงนี้เป็นแนว Acoustic ธรรมดาๆ ที่เน้นเสียงกีต้าร์โปร่ง ตามสไตล์ถนัดของแสตมป์ 
แต่ก็มีเสียงของเครื่องเป่า มาช่วยเพิ่มสีสันให้กับเพลงมากขึ้น แล้วอีกอย่างเพลงนี้มีทำนองที่ผมว่า
เฮ้ยมันเพราะติดหูอยู่แล้วนะ ฟังง่าย คงจะดังได้ไม่ยากเลย 

ด้านเนื้อเพลง เป็นการเปรียบเปรยเกี่ยวกับ เวลาเรามีโมเม้นต์ แอบชอบ แอบรักใครสักคน 
เวลาเค้าคนนั้นมาอยู่ใกล้ๆ เดินผ่าน หรือ ได้ยินเสียงหัวเราะ ได้กลิ่นของเค้า
(รู้สึกแสตมป์จะเปรียบเปรยไว้เยอะมาก 5555) เราจะรู้สึกเหมือนมวลๆ วิ้งๆ ตึงๆ ในท้อง
เหมือนมีผีเสื้อนับร้อยๆ ตัว กำลังบินอยู่ในท้องเราเลย ซึ่งผมไม่เคยเป็นนะ
เคยแต่รู้สึกขาอ่อนปวกเปียก หมดเรี่ยวหมดแรง ตื่นเต้น 5555

ถ้าใครกำลังอยู่ในโมเม้นต์นี้ ลองหามาฟังดูนะครับ ผมว่าคุณคงฟังเพลงนี้ได้เพราะขึ้นกว่าคนอื่นแน่นอน   :)  <3 

















Share on Google Plus

About Release

Blogger หนุ่มวัยรุ่นไฟแรง (รึเปล่า?) ผู้ที่คิดไม่เหมือนคนอื่น ชอบดูหนัง ฟังเพลง และ เรื่องที่รื่นเริงบันเทิงใจ