[ Track Recommend ] เก็บไว้ (ECHO) - LOMOSONIC


LOMOSONIC วงนี้ เป็นวงที่เมื่อก่อนผมเฉยๆ ออกแนวไม่ชอบด้วยซ้ำ แบบวง Here ไรวะนั่น 

เพลงห่าไรของมัน อย่างเพลง "ขอ (Warm EYES)" ที่ดังเป็นพลุแตก ดังชิบหาย ดังเอี้ยๆ
จะไปร้านเหล้า หรือ วงตามโรงเรียน การประกวดดนตรีทั้งหลาย จะต้องมีเพลงนี้
พร้อมท่อน ปลุกจิตวิญญาณ ที่ทุกคนจะร่วมร้องด้วยกัน "โว้ว..อู โหว่ โฮ้วว..อู โว้ว" องค์ประกอบเพลง มันก็แปลกๆ ผมยังหาท่อนฮุค เพลงมันไม่เจอเลย 
แม่มอยู่ส่วนไหนของเพลงฟร่ะ

อาจเป็นเพราะ เอ็มวีมันด้วย เลยทำให้กระแสเพลงนี้ เพิ่มยิ่งไปอีก
เอาล่ะ !! เรามาเลิกพูด เกี่ยวกับเพลง "ขอ (Warm EYES)" ดีกว่่า มาเข้าเรื่องกันเลย





วันนี้ผมจะมาพูดถึง "เก็บไว้ (ECHO) เพลงสุดมันส์ ที่โยกจนกระดูกเคลื่อน กระโดดจนข้อเข่าเสื่อม เลยทีเดียว
เพลงนี้เรียกได้ว่า เป็นเพลงร็อคหนักหน่วง ที่สามารถโยก กระโดดได้มันส์โคตรๆ เพลงนึงเลย


ด้านเนื้อหา

ประมาณว่า ถึงเราเลิกกันไป ความสัมพันธ์ได้จบลงไปแล้ว แต่เวลาเธอไม่มีใคร หรือเธอเหงา มีเรื่องอะไรไม่สบายใจ 
ให้นึกถึงฉันนะ เพราะฉันยังรักเธออยู่เหมือนเดิม ก็คือตัวเนื้อเพลง มันค่อนข้างจะซึ้งเลยครับ
ผม ลองนึกภาพเพลงนี้ เอามาทำแบบอะคูสติก เพิ่มอีกเวอร์ชั่น ซาวด์กีต้าร์โปร่งหวานๆ เพราะๆ 
ปรับการร้องให้ซอฟต์ลง ผมว่ามีน้ำตาคลองานนี้ !!!


ด้านดนตรี

ขอเกริ่นเหมือนครั้งที่แล้ว ว่าผมไม่ได้มีความรู้ เก่งด้านดนตรีขนาดนั้น แค่พอเล่นกีต้าร์เป็น ร้องเพลงได้ไม่เพี้ยน
เพราะฉะนั้น อย่าหวังว่าจะได้ความรู้อัดแน่น ทฤษฎีต้องเป๊ะๆ จากผม 555

เอาแบบบ้านๆ ละกันเนอะ คือเพลงนี้เอาง่ายๆ มันเป็นเพลงร็อคครับ เน้นเสียงแตก ตามฉบับเพลงร็อค 
(Distrotion,Overdrive) สักอันนี่แหละ แล้วก็มีลูกริฟฟ์กีต้าร์ เล่นคลอไปด้วยตลอดทั้งเพลง

ความมันส์ ความพีคของเพลงนี้ น่าจะอยู่ที่ท่อนฮุค เก็บไว้....ในวันที่เธอ "ไม่มีใคร"
ไอ้ท่อนนี้แหละครับ ต้องโยกเลยทีเดียว เพราะด้วยตัวดนตรีที่ส่งมาเต็มมาก บวกกับเสียงนักร้องนำ คุณบอย
ที่หน้าสุด โหด เถื่อน ดิบ เสียงสูงแสบดากก สะท้านอารมณ์ มากกกกก ปลุกให้ความคลุ่มคลั่ง ในตัวคุณ มากขึ้นจนหยุดโดดไม่ได้



SONG     : เก็บไว้

ARTIST  : LOMOSONIC

ALBUM  : echo & silence (2013)

RECORD LABEL : Smallroom





ติดตามข่าวสาร บล็อกเราได้ที่

https://www.facebook.com/laewtaejakidBlog


ปล.ใครจะเอาบทความจากบล็อกเรา ออกไปสู่เว็บข้างนอก หรือที่ไหน ก็ช่วยก็อปจนถึงบรรทัดเฟสบุ๊ค และให้เครดิตที่มาบล็อกเราด้วยเน้อ 
ถ้าชอบช่วยกันแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านกัน ช่วยกันไลค์แฟนเพจเราด้วยเน้อ ^ ^

















Share on Google Plus

About Release

Blogger หนุ่มวัยรุ่นไฟแรง (รึเปล่า?) ผู้ที่คิดไม่เหมือนคนอื่น ชอบดูหนัง ฟังเพลง และ เรื่องที่รื่นเริงบันเทิงใจ