คอมเปิดช้าเป็นชาติ เรามาจัดการ Startup Program กัน !!!

บางคนเคยประสบปัญหา เวลาเปิดคอมทีน้านนานนน 

นานขนาดลงไปต้มมาม่า จนกินเสร็จแล้ว 

ยังไม่เข้าหน้า เดสก์ท็อปเลย (นั่นก็เว่อร์ไป 55)

ถ้ายิ่งเป็นคอมเก่าๆ ยิ่งช้าไปใหญ่ 


วันนี้เราจะมาแก้ไขปัญหานี้กัน !!


1.     คลิกที่ Start Menu


2. เสิร์จในช่องค้นหาว่า msconfig พอเจอก็คลิกที่ msconfig
(หรือจะเข้าทาง Run แล้วพิมพ์ msconfig ก็ได้เช่นกันครับ)



3. คลิกที่แท็บ Startup



4. ติ๊กโปรแกรม ที่เราไม่ต้องการ ให้มันรันตอนเปิดเครื่องออก อันนี้แหละครับถ้าติ๊กไว้เยอะ 
จะทำให้เปิดเครื่องช้า หรือถ้าไม่ต้องการ จะติ๊กอะไรเลย ก็สามารถกดที่ปุ่ม Disable all ได้ครับ




5. แล้วคลิกปุ่ม OK ครับ





6. คลิกที่ปุ่ม Restart (หรือถ้ายังไม่อยากรีสตาร์ท ก็สามารถคลิกที่ปุ่ม Exit without restart)


เพียงแค่นี้ ก็เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีครับ คอมพิวเตอร์ PC หรือ โน๊ตบุ๊คของคุณ ก็จะเปิดเครื่องเร็วขึ้นครั


ติดตามข่าวสาร บล็อกเราได้ที่

https://www.facebook.com/laewtaejakidBlog


ปล.ใครจะเอาบทความจากบล็อกเรา ออกไปสู่เว็บข้างนอก หรือที่ไหน ก็ช่วยก็อปจนถึงบรรทัดเฟสบุ๊ค และให้เครดิตที่มาบล็อกเราด้วยเน้อ 
ถ้าชอบช่วยกันแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านกัน ช่วยกันไลค์แฟนเพจเราด้วยเน้อ ^ ^





Share on Google Plus

About Release

Blogger หนุ่มวัยรุ่นไฟแรง (รึเปล่า?) ผู้ที่คิดไม่เหมือนคนอื่น ชอบดูหนัง ฟังเพลง และ เรื่องที่รื่นเริงบันเทิงใจ