เงินเป็นองค์ประกอบของทุกสิ่ง แม้กระทั่ง "ความรัก" !!!


เงิน...เป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยน ทุกคนล้วนๆ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมา

ความรัก...จับต้องไม่ได้ มองไม่เห็นเป็นรูปธรรม แต่ชีวิตก็ขาดไม่ได้ 
มันทำให้ชีวิตเราไม่เคว้งคว้าง เหมือนเป็นพลังงาน 
ที่ทำให้เราใช้ชีวิตต่อ ได้อย่างมีความหมาย


มีคนเคยพูดไว้ เงินมันไม่สำคัญเท่าความรักหรอกแต่คำพูดนี้ น่าจะออกจากปากคนรวยมากกว่า 
(ก็แหงล่ะ มีเงินเยอะ จะพูดอะไรก็ได้หนิ) ถ้าเป็นคนทั่วๆ ไป ที่ไม่ได้รวยมหาเศรษฐีขนาดนั้น 
รวมถึงผมด้วย 55 ผมว่ามันเป็นคำพูด ที่ดูขัดกับความเป็นจริง

ลองคิดดู ตามหลักความเป็นจริงๆ รักกันปานจะแหกตูดดม แต่จนสุดๆ

ข้าวกะเพรายังต้องผ่อน
ข้าวกล่องนึงแบ่งกินให้ได้ 3 มื้อ
ไฟก็ยังต้องไปปั่นใช้เอง
ออกเดทที่กองขยะ คุ้ยขยะแย่งข้าวหมากินกัน โรแมนติคเว่อร์

คุณยังจะทนไหวเหรอครับ แล้วยังจะกล้าพูดว่า เงินไม่สำคัญอีกอยู่มั้ย
เอ้าแล้วความรักมันไม่สำคัญเหรอ ? บอกเลยสำคัญครับ เงินเยอะแต่ไม่ได้รักกัน
มันก็ไม่มีประโยชน์หรอกครับ

ผมจะบอกว่า เงินมันเป็นองค์ประกอบของความรัก ครับ เพราะอย่างเรามีแฟนคนนึง มันก็ต้องมี
กิจกรรมต่างๆ ที่ต้องทำร่วมกัน ตามประสาคนมีคู่ อย่างเช่น การไปทานข้าว, ดูหนัง, ฟังเพลง    
ไปเที่ยวนู่นเที่ยวนี่ ต่างจังหวัดยันต่างประเทศ, ช็อปปิ้งสัพเพเหระ ซึ่งว่าแม่มใช้เงินมหาศาล  
หรือถ้าถึงขั้นแต่งงาน ก็ต้องมีค่าสินสอด ค่าจัดงาน เรือนหอ เยอะมากไปอีก

พูดในมุมผู้ชาย เราก็ต้องขยันตั้งใจทำงาน หาเงิน รู้จักเก็บเงิน เพื่อจะเป็นหัวหน้าครอบครัวในอนาคต
เพราะผู้หญิง เค้าคงไม่เอา ผู้ชายไม่เอาการเอางาน วันๆ ไม่ทำอะไร ไร้อนาคต มาเป็นสามีในอนาคตหรอกครับ


ถึงอย่างไร ก็ตาม...ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม ที่ทำให้เรามีความสุข 
อยากให้นำพลังด้านดีๆ ของความรัก มาผลักดันให้ตัวเราเอง ทำแต่สิ่งดีๆ พัฒนาให้ตัวเองดีขึ้นไปอีก


ติดตามข่าวสาร บล็อกเราได้ที่

ปล.ใครจะเอาบทความจากบล็อกเรา ออกไปสู่เว็บข้างนอก หรือที่ไหน 
ก็ช่วยก็อปจนถึงบรรทัดเฟสบุ๊ค และให้เครดิตที่มา ลิ้งค์มาที่บล็อกเราด้วยเน้อ 

ถ้าชอบช่วยกันแชร์ให้เพื่อนๆ อ่านกัน ช่วยกันไลค์แฟนเพจเราด้วยเน้อ ^ ^



Share on Google Plus

About Release

Blogger หนุ่มวัยรุ่นไฟแรง (รึเปล่า?) ผู้ที่คิดไม่เหมือนคนอื่น ชอบดูหนัง ฟังเพลง และ เรื่องที่รื่นเริงบันเทิงใจ